Home Decor

A fairy-tale thatched cottage updated with a light and tranquil interior

Ngôi nhà tranh cổ tích trong rừng này đã được chủ nhân cập nhật một cách tinh tế với cách trang trí nhẹ nhàng và trung tính

ngôi nhà tranh đen trắng có giếng trong vườn

Chủ nhân của ngôi nhà tranh cổ tích từ thế kỷ 16 này đã được bán ngay khi họ bước vào sảnh vào và nhìn thấy lò sưởi trong nhà. Nổi bật với bốn loại hoa văn gạch khác nhau, gợi ý về lò nướng bánh mì và đặc điểm quanh co của lịch sử 400 năm tuổi của nó, đặc điểm đơn lẻ nhưng quan trọng này đủ để thuyết phục họ rằng ngôi nhà chính là thứ họ đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, tài sản, nằm ở New Forest ở Anh, đi kèm với những thách thức độc đáo của riêng nó. Nhiều phòng có trần xà thấp, được sơn bằng những màu khiến chúng có vẻ gần như ngột ngạt. Ánh sáng tự nhiên bị hạn chế bởi các cửa sổ nhỏ và mái tranh nhô ra.

Tuy nhiên, các chủ sở hữu đã cập nhật nội thất một cách cẩn thận và nhạy cảm, khiến chúng cảm thấy nhẹ nhàng và thoáng mát để ngôi nhà có thể đứng trong số những ngôi nhà tốt nhất thế giới như một ví dụ về cách kết hợp thành công các đặc điểm lịch sử và phong cách hiện đại.

lò sưởi bằng gạch trong một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn cũ với những chiếc ghế bành bọc vải trắng và xanh

Các chủ sở hữu rất muốn cập nhật trang trại ba phòng ngủ trước đây của yeoman được xếp hạng cấp II và mang lại cảm giác nhiều ánh sáng và không gian hơn. Họ muốn nó phải thoải mái và thư giãn, đồng thời có mối liên hệ với vị trí của nó trong Khu rừng Mới thông qua màu sắc, chất liệu dệt và kết cấu. Họ cũng muốn các phòng lưu thông tự nhiên trong nhà với các liên kết chung mang lại cảm giác liên tục.

Họ đã làm việc với Jess McDonald của Bergamot Interiors, người đã đề xuất bắt đầu bằng việc chà nhám và làm sáng sàn gỗ như một ý tưởng sơn sàn và lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới trước khi trang trí bằng các màu trung tính xuyên suốt bằng màu sắc yên tĩnh. 

phòng khách sơn trắng trong một ngôi nhà kiểu nông thôn với ghế sofa màu trung tính

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho căn phòng trông rộng hơn và sáng hơn là sơn tường và trần nhà cùng màu, điều này ngay lập tức ‘nâng’ chiều cao cảm nhận của căn phòng đồng thời phản chiếu ánh sáng khắp không gian. 

Như một ý tưởng về trần có dầm, các dầm ban đầu cũng đã được sơn cùng màu để tăng thêm cảm giác về ánh sáng và không gian trong ý tưởng phòng khách này.

Liên kết các không gian thông qua bảng màu

phòng khách và không gian sảnh liền kề trong một ngôi nhà kiểu nông thôn cũ được trang trí với sơ đồ trung tính

Cách phối màu liên kết phòng khách với sảnh vào chính trong khi ván sàn mới được chà nhám bổ sung cho màu của sàn đá, như một ví dụ về cách phối màu cho toàn bộ ngôi nhà.

Nội thất và phụ kiện được lựa chọn có cùng giá trị tông màu, giữ cho màu sắc nhẹ nhàng và trung tính để làm nổi bật các đặc điểm lịch sử tự nhiên của nơi nghỉ. Các tông màu của tấm thảm, ghế sofa và đệm nhìn thấy ở trên cũng được lặp lại trên chiếc ghế bành trong phòng liền kề để tạo ra một cái nhìn gắn kết.

Jess McDonald nói: “Đôi khi bạn đang dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà thì thật khó để biết bắt đầu từ đâu. ‘Thật hữu ích khi tìm một điểm neo cho mỗi phòng, chẳng hạn như đệm yêu thích hoặc chụp đèn cụ thể, từ đó bạn có thể xây dựng bảng màu.

Nâng cấp nhà bếp bằng cách sơn tủ

Nhà bếp trang trại được sơn màu trung tính với bàn làm việc bằng gỗ và màu kem aga

Nhà bếp của trang trại giờ đây trông sáng sủa và thoáng mát hơn, các thiết bị – từng là màu xanh của táo – đã được sơn trong Thư viện Giấy và Sơn(mở trong tab mới) Sand III, đồng thời sơn tường và trần nhà bằng Sand I.

Hòn đảo được mở rộng với một quầy bar ăn sáng đặt làm riêng, với bề mặt bằng gỗ để phù hợp với những chiếc ghế đẩu bằng gỗ. 

Thêm mẫu thông qua xử lý cửa sổ

rèm có hoa văn trong khu vực ăn uống của nhà bếp không gian mở với ghế dài và đệm màu xanh

Xuyên suốt ngôi nhà, những ý tưởng xử lý cửa sổ với các bản in hữu cơ tinh tế kết nối ngôi nhà với khu rừng xung quanh là cách hoàn hảo để đưa một chút hoa văn vào sơ đồ trung tính để tạo sự nổi bật đầy màu sắc.

Jess McDonald giải thích: “Trong nhà bếp, chúng tôi tập trung vào loại vải mà người chủ thích. Đây là nguồn cảm hứng để thiết lập chủ đề cho phần còn lại của không gian, cũng như vải rèm được sử dụng trong phòng ngủ.

Phòng ngủ áp mái kiểu nông thôn được trang trí với tông màu trung tính với các phụ kiện màu hồng và xanh dịu

Ý tưởng phòng tắm nhỏ

phòng tắm kiểu nông thôn với trần dốc, bồn ngâm chân, rèm hoa ở cửa sổ và gạch lát nền hình lục giác

Tràn ngập những ý tưởng cho phòng tắm nhỏ, không gian đặc trưng này có một cái gật đầu tinh tế với một kế hoạch hiện đại hơn thông qua gạch lát sàn phòng tắm hình lục giác.

Màu sắc được thêm vào thông qua đường viền gạch màu xanh lá cây xô thơm và rèm cửa hoa như một ý tưởng xử lý cửa sổ phòng tắm giúp làm dịu cảm giác của không gian để khiến nó trở nên ấm cúng hơn.

Với sơ đồ trang trí nhẹ nhàng và được trang bị nội thất kết hợp giữa đồ mới và đồ cổ, tòa nhà lịch sử được xếp hạng bảo tồn cấp II này đã dần dần được chủ nhân của nó bổ sung thêm các lớp tiện nghi, biến nó thành một ngôi nhà gia đình hiện đại đầy thiện cảm. 

Related Posts

These Harley Davidson Motorcycle Coffee Tables Will Rev Up Your Living Room

If you’re a motorcycle enthusiast and a Harley Davidson aficionado, the next statement will hit the perfect chord. Imagine owning a coffee table that pays homage to your…

These Giant Open-Concept Campers Have Fold-Down Walls That Offer Stunning Views

Oh, the open road, the scents of nature, the warm embrace of a campfire – and then, there’s your neighbor’s clunky, run-of-the-mill camper. But wait! You, my adventurous…

These Giant Wooden Animal Chairs Lets You Become King Of The Jungle

Have you ever wandered through your living room, musing, “If only I had a lion to lounge on, without the actual danger of lounging on a lion?” If…

These Illuminated Halloween Porch Chairs Gives Your House It’s Own Spooky Throne

Are you tired of the same old cobwebs and rubber spiders? How about swapping out your garden gnome for something a tad more… sizeable? This Halloween season, think…

20+ Star Wars Fire Pit Designs To Geek-Up Your Backyard

A dark, starry night, a group of your closest friends gathered around a roaring bonfire, and a Darth Vader-inspired fire pit in the center of it all. Sounds…

These Live Edge Wooden Sofas Are The Perfect Furniture Piece For a Rustic Design

Wooden furniture has always been a staple in home decor, adding a touch of warmth and elegance to any space. However, have you ever heard of a live…